Hệ lụy của hội chứng viêm xoang có thể diễn ra ở trẻ con

trẻ em bị mắc chứng bệnh viêm xoang dễ xảy ra hậu quả hơn người trưởng thành do cấu tạo xương ở trẻ em giòn hơn người lớn , các xoang , mạch máu rất nhiều hơn , số lần viêm nhiễm hệ hít thở cũng rất nhiều hơn , dẫn tới hiện trạng sưng phù , tắc nghẽn tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tiến triển mạnh hơn.

Xem thêm

viêm xoang

Hệ lụy của hội chứng viêm xoang có thể diễn ra ở trẻ con

căn bệnh Viêm xoang ở trẻ nguy hại hơn rất nhiều so với người lớn do hệ thống xoang của trẻ con chưa toàn diện , trạng thái bệnh lý viêm xoang kéo dài có thể dẫn đến dị dạng ở trong một số vách ngăn mũi như cuốn mũi phì đại , lệch vách ngăn mũi ảnh hưởng không ít tới sức khỏe của trẻ em …

trẻ em bị bệnh lý viêm mũi xoang thường hay đau , khó hô hấp , khó chịu , chán ăn , sút cân . trẻ nhỏ mắc bệnh viêm xoang tái phát rất nhiều lần, trị không đúng cách dễ gây ra hậu quả nặng , tác động đến mắt , não, vòm họng, xương tủy, rối loạn tiêu hóa…

hệ quả chứng bệnh viêm xoang gây ra rối loạn tiêu hóa

  • dịch nhầy chứa Mủ bằng xoang đi đến họng , trẻ em nuốt , dịch mủ thi theo thực quản chảy tới dạ dày mang theo vi khuẩn dẫn tới bệnh chứng viêm dạ dày hoặc hội chứng viêm ruột, có thể dẫn tới hiện trạng rối loạn tiêu hóa , bệnh chứng tiêu chảy kéo dài với trẻ con .

biến chứng bệnh chứng viêm xoang gây ra chứng bệnh viêm não

  • Vỏ não có thể bị nhiễm khuẩn ở vị trí tiếp xúc khiến tổn thương màng não cùng tổn hại xương , nguy hại nhất là diễn ra hiện trạng áp xe đại não và thùy trán .

hệ quả căn bệnh viêm xoang dẫn đến bệnh lý Viêm phế quản mạn tính

  • Đây là tác hại của bệnh chứng viêm xoang cực kì phổ biến. trẻ con thường ho, khạc ra đờm đôi khi có cả máu , có hiện trạng sốt nhẹ ở buổi chiều, ăn không ngon miệng .

hậu quả bệnh lý viêm xoang gây nên đau đầu

  • hiện trạng đau nhức đầu là biểu hiện của chứng bệnh viêm xoang. tuy nhiên khi căn bệnh viêm xoang đã được kiểm soát mà trẻ nhỏ vẫn kêu đau đầu mãi không hết thì lại là hậu quả . trẻ thường hay nhức đầu ở vùng trán , lan xuống sau gáy .

biến chứng hội chứng viêm xoang dẫn đến tình trạng Viêm cốt tủy

  • khi bệnh chứng viêm xoang gây nên viêm nhiễm , tắc mạch máu trong xương trán , sọ , khu vực nhiễm khuẩn lan rộng ra các xương khác như thái dương, xương đỉnh , gây ra tình trạng đau xương trán , sưng vị trí xung quanh trán , sinh ra ổ áp xe với trẻ nhỏ . Rạch ổ áp xe thì thấy xương trán xuất hiện màu xám , dễ chảy máu do viêm nhiễm , bên dưới lớp xương thì nhìn thấy có mủ ở xương. tình trạng viêm nhiễm có khả năng lan sang ra những xương trường hợp không được chữa kịp thời .

tác hại bệnh lý viêm xoang dẫn tới hiện tượng đau nhức mắt, mù mắt

  • Trước ổ mắt là xoang hàm , phía trên là xoang trán , trong là xoang sàng và xoang bướm . lúc bị hội chứng viêm xoang , tình trạng nhiễm trùng lan thường theo đường mạch máu ở khoang xoang qua hốc mắt gây ra . với chứng bệnh Viêm xoang cấp tính người bị mắc bệnh có thể mắc biến chứng viêm tế bào liên kết quanh hốc mắt.
  • triệu chứng hậu quả của hội chứng viêm xoang ở mắt : đau mắt dữ dội , cơn đau lan tới đỉnh đầu , mi mắt sưng phù , viêm dây thần kinh thị giác , có hiện tượng áp xe mí mắt , áp xe túi lệ . Cả hai mắt của người bị bệnh đều mờ với những giai đoạn khác nhau , trẻ con thường trở nên sợ ánh sáng chói, trước mắt mờ xuất hiện màng sương che phủ . trường hợp không cứu điều trị đúng lúc có thể gây mù vĩnh viễn.

hệ lụy của bệnh viêm xoang cực kì nguy hiểm nên việc phòng tránh chứng bệnh cũng như trị liệu đúng lúc rất cần thiết . lúc trẻ con mắc bệnh chứng viêm xoang , cha mẹ phải đưa trẻ con đến cơ sở y tế để kiểm tra và điều trị ngay.

song song , phụ huynh cũng cần nên rửa mũi cho bé thường xuyên sử dụng nước muối sinh lý hoặc thuốc xịt mũi, để vệ sinh sạch dị vật xuất hiện ở khoang mũi trẻ nhỏ , giúp trẻ kháng viêm hữu hiệu.

những khi chữa trị bệnh chứng viêm xoang cho trẻ , bố mẹ phải chú ý chế độ dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng cho trẻ con , buộc phải bổ sung thêm cho trẻ nhỏ đồ ăn hữu ích cho sức khỏe và hệ miễn dịch để giữ gìn trẻ nhỏ hạn chế khỏi các bệnh chứng hay gặp đặc biệt là chứng bệnh mũi họng

Bình luận về bài viết này