Những tác hại của bệnh viêm amidan người bệnh chưa biết

Thực tế hiện nay còn khá nhiều bệnh nhân chủ quan đối với bệnh viêm amidan, thậm chí có những   trường hợp khi phát hiện ra mình bị bệnh amidan nhưng thấy không tác động nhiều đến sức khỏe cuộc sống nên không đi chữa sớm. Chính điều đấy đã tạo điều kiện khiến cho bệnh tiến triển và gây nên vô vàn biến chứng nguy hiểm. Vậy thì bệnh viêm amidan gây ra những hệ lụy gì? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

bệnh viêm amidan

Những tác hại của bệnh viêm amidan người bệnh chưa biết

Những tác hại của bệnh viêm amidan người bệnh chưa biết

Theo các bác sỹ của phòng khám tai mũi họng tốt ở hà nội thì bệnh viêm amidan không phải là một bệnh lý nguy hiểm nếu mà nó được chữa trị kịp thời và điều trị đúng phương pháp. Tuy nhiên nếu mà không điều trị  nhanh chóng và dứt điểm thì bệnh viem amidan sẽ nhanh chóng diễn biến thành thể mạn tính và có thể gây ra rất nhiều biến chứng tai hại, cụ thể như:

– Gây ra bệnh viêm khớp cấp: người bệnh thường sẽ bị sưng, đỏ nóng và đau ở tại các đầu của khớp tay, chân cùng  khớp gối… bệnh viêm khớp cấp có thể dẫn đến các biến chứng khôn lường khác như bệnh viêm màng tim, đe dọa trực tiếp đến mạng sống của người bệnh.

– Dẫn đến hiện tượng áp xe xung quanh amidan: bệnh viêm amidan nếu mà không được điều trị tận gốc, tái diễn nhiều lần sẽ dẫn tới hiện tượng áp xe xung quanh amindan với một số triệu chứng đặc trưng như: đau rát cổ họng, sưng phù họng, bị sốt cao, đau đầu, nuốt nước bọt đau họng, tiết nước bọt nhiều hơn bình thường đi kèm theo tình trạng hôi miệng. Khi chích rạch ổ áp xe sẽ nhìn thấy có nhiều mủ kèm mùi hôi thối.

– Bệnh tinh hồng nhiệt: đây chính là một dạng nhiễm trùng cấp tính của amidan, sau tầm khoảng 2 đến 3 ngày bị mắc bệnh viêm amidan thì người bệnh sẽ có biểu hiện phát ban, lên hạch, đau đáy họng, sốt cao và bị nhức đầu… Nếu như không được điều trị đúng lúc sẽ dễ dẫn đến biến chứng là bệnh viêm tai giữa do tình trạng hoại tử xương con bởi do họng cùng tai thông nhau.

– Bệnh viêm amidan quá phát: đây là chính hiện tượng amidan sưng lớn khiến cho thành họng bị thu hẹp lại, dẫn đến hiện tượng ngứa cổ họng ho lâu ngày, khó nuốt, người bệnh đau đớn khi nuốt đồ ăn và uống nước, có thể sẽ mắc hội chứng ngủ ngáy và thậm chí có thể bị nghẹt thở lúc ngủ.

– Gây ra bệnh viêm cầu thận: Người bệnh sẽ thấy xuất hiện rất hiều các triệu chứng như sưng phù ở chân, ở mặt, đặc biệt là sau khi ngủ dậy.

Lời khuyên: để hạn chế được những tai hại do bệnh viêm amidan gây ra thì ngay từ khi nghi ngờ bản thân có các dấu hiệu của bệnh thì cần phải tới ngay các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và chữa trị nhanh chóng. Việc chữa trị sớm không những giúp nâng cao hiệu quả chữa trị mà còn giúp người bệnh tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Bình luận về bài viết này